Nguyễn Thu Quỳnh (SN 2001), đến từ Vĩnh Phúc, được mọi người biết đến không chỉ bởi là một cán bộ Đoàn trách nhiệm, năng động, nhiệt huyết với các hoạt động phong trào, mà còn rất tận tâm với công tác Đoàn - Hội, có nhiều ý tưởng sáng tạo trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Nguyễn Thu Quỳnh -Trưởng ban Tuyên truyền Liên chi đoàn khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, “Cán bộ Đoàn tiêu biểu năm 2022”

Nguyễn Thu Quỳnh đang là sinh viên năm 4, ngành Kinh tế tài chính, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn (PTNT), Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Thu Quỳnh từng là Ủy viên Ban Chấp hành, Trưởng ban Tuyên truyền Liên chi đoàn khoa Kinh tế và PTNT. Danh hiệu “Cán bộ Đoàn tiêu biểu năm 2022” mà cô đạt được là mục tiêu, sự ghi nhận những phấn đấu, nỗ lực của bản thân trong suốt thời gian học tập và tham gia công tác Đoàn tại trường “Nông nghiệp”.

Đến với Học viện Nông nghiệp Việt Nam như một cái duyên với Quỳnh. Mỗi khi nhắc lại, cô bạn vẫn tin rằng bản thân đã đúng và chưa từng hối hận khi quyết định gắn bó với ngành học này. Lựa chọn ngành học phù hợp một phần do gia đình và người thân định hướng, một phần lớn vẫn do chính bản thân mình quyết định, khi rời xa mái trường cấp ba cô bạn đã có rất nhiều lựa chọn. “Sau khi tốt nghiệp trường THPT Trần Phú, tôi đã tìm hiểu rất nhiều ngành học và rồi tôi đã “chốt đơn” chính ngành Kinh tế tài chính mà tôi đang theo học. Đây không phải là sự tình cờ mà là cái duyên đưa tôi đến với ngôi trường với bề dày truyền thống hơn 67 năm xây dựng và phát triển”, Thu Quỳnh chia sẻ.

Thu Quỳnh còn là một cô nàng đa phong cách, rất duyên dáng và thân thiện

Với Thu Quỳnh, cơ hội được học tập và rèn luyện dưới mái trường “xanh” bậc nhất Hà thành sẽ giúp bản thân có thêm nhiều trải nghiệm, được học kiến thức chuyên sâu, được rèn luyện kỹ năng, được thử sức với những hoạt động Đoàn - Hội,… những điều này là vô cùng cần thiết với mỗi sinh viên. Đồng thời, được theo học các giảng viên trong Học viện Nông nghiệp Việt Nam có trình độ cao, môi trường học tập văn minh, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại cùng những người bạn thân thiện, ưu tú, tài năng sẽ giúp Thu Quỳnh có thêm nhiều kiến thức và trải nghiệm riêng.

Bên cạnh đó, không chỉ là một sinh viên giỏi, Thu Quỳnh còn là một người luôn nhiệt huyết và tiên phong trong việc tham gia chương trình Đoàn - Hội ở các cấp. Chia sẻ về quá trình hoạt động Đoàn, Quỳnh cho biết: “Bản thân vốn là một người “hướng ngoại” nên việc tìm kiếm và tham gia các hoạt động Đoàn - Hội trong môi trường đại học không có gì khó khăn đối với tôi. Mặc dù mới là sinh viên năm nhất nhưng tôi đã chủ động tìm hiểu trên các kênh thông tin của khoa, Học viện để đến với Liên chi đoàn khoa Kinh tế và PTNT, qua vòng phỏng vấn tôi đã được lựa chọn làm cộng tác viên của Ban Tuyên truyền Liên chi đoàn khoa. Theo tôi, mỗi sinh viên, khi tham gia các hoạt động Đoàn - Hội sẽ được rèn luyện và trưởng thành hơn, được học hỏi và làm việc cùng những người giỏi, thế hệ tiền bối đi trước. Chính vì vậy, tôi đã rất may mắn và vinh dự khi được thầy, cô giáo, bạn bè tin yêu, giúp tôi có được những cột mốc như hiện tại. Từ đó, tôi thêm yêu Đoàn và muốn cống hiến sức trẻ thật nhiều cho cộng đồng”.

Luôn “cháy hết mình” với các phong trào Đoàn -Hội

Là một Trưởng ban Tuyên truyền, Thu Quỳnh luôn say mê và chịu khó học hỏi, tìm hiểu từ nhiều kênh để giúp bản thân vừa có kinh nghiệm với công tác tuyên truyền, vừa đảm bảo tính sáng tạo, đổi mới nội dung phù hợp trên các trang mạng xã hội, kênh thông tin đại chúng góp phần đưa tin tức, hình ảnh, câu chuyện đẹp đến gần hơn với “thanh niên 4.0” và cộng đồng. Thu Quỳnh cùng các cộng sự đã xây dựng nhiều chuyên mục tin tức hấp dẫn, đa nội dung, hình thức, thu hút được nhiều lượt theo dõi và tương tác. Đặc biệt, các thông tin bổ ích cũng được lan tỏa trên kênh Tiktok riêng của Liên chi đoàn. Phong trào hành động “xóa bỏ tin xấu, độc” luôn được Quỳnh và Ban Tuyên truyền chú trọng, quan tâm và đưa thành chương trình hành động. Cùng với đó, Thu Quỳnh luôn hăng hái hỗ trợ các ban chuyên môn khác và cùng Liên chi đoàn khoa tổ chức nhiều chương trình, sự kiện với hàng nghìn lượt đoàn viên, sinh viên tham gia, tăng cường đoàn kết, tập hợp, giáo dục thanh niên trong thời đại mới. Dấu ấn trong thời gian hoạt động Đoàn, khi Thu Quỳnh vinh dự là đại biểu chính thức tham dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Nông nghiệp Việt Nam lần thứ XXXIV, nhiệm kỳ 2022-2024.

Nguyễn Thu Quỳnh (đứng thứ 2 từ phải sang trái) nhận danh hiệu “Cán bộ Đoàn tiêu biểu cấp Học viện năm 2022”

“Quả ngọt” luôn đến với những người biết nỗ lực, cố gắng. Trong thời gian học tập và hoạt động phong trào tại Học viện, Thu Quỳnh đã đạt được nhiều thành tích đáng nể như: Giấy khen của Giám đốc Học viện vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2020-2021 và năm học 2021-2022; Giấy khen của Khoa Kinh tế và PTNT vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động Đoàn năm học 2021-2022… Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thu Quỳnh đã rất vinh dự khi được đón nhận danh hiệu “Cán bộ Đoàn tiêu biểu cấp Học viện năm 2022”.

Theo Thu Quỳnh, là một người trẻ hãy cứ sống tích cực, cống hiến hết mình và không ngừng trau dồi kỹ năng, tri thức để dần hoàn thiện bản thân trở thành phiên bản hoàn hảo hơn. Trong tương lai, cô bạn vẫn sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu, cống hiến sức trẻ để sau này khi nhìn lại không còn điều gì phải nuối tiếc và gắn bó với “người bạn lớn” - Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khi còn có nhiều cơ hội./.

 

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học việ