"PHÒNG NGHIÊN CỨU VÀ ĐÀO TẠO - ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN CỦA NÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN"

I. Giới thiệu chung

- Phòng nghiên cứu và đào tạo được thành lập theo QĐ của Giám đốc Viện Kinh tế và phát triển.

- Đội ngũ của chúng tôi với các thành viên có trình độ chuyên môn, nhiệt huyết, đam mê với hoạt động nghiên cứu và phát triển nông nghiệp, nông thôn. Đội ngũ được hình thành từ lượng cán bộ cơ hữu có trong viện và chúng tôi có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với nhân sự chất lượng cao từ các đơn vị trong học viện như: Khoa Kinh tế và PTNT, Khoa Kế toán và QTKD, Khoa Công nghệ thực phẩm, Khoa Nông học, Khoa Chăn nuôi và Thú ý, Khoa TNMT…

- Với sứ mệnh đồng hành cùng sự phát triển của nông nghiệp nông thôn. Chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng để ngày càng hoàn thiện hơn..

II. Chức năng nhiệm vụ

- Tham mưu giúp Giám đốc Viện thực hiện công tác quản lý các hoạt động khoa học công nghệ và mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế nhằm nâng cao năng lực đào tạo, nghiên cứu khoa học, nâng cao năng lực cán bộ, nghiên cứu viên và phát triển cơ sở vật chất Viện.

- Xây dựng các đề xuất và đấu thầu thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ của Nhà nước, các bộ ngành, địa phương và của Học viện được giao.

- Tham gia thực hiện các nhiệm vụ khoa học và phát triển công nghệ về kinh tế, tài nguyên và Phát triển nông nghiệp, nông thôn.

- Tham gia và liên kết đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ với các tổ chức, cá nhân trong và người nước

- Tham gia phối hợp với các Phòng, các Khoa chuyên môn nghiên cứu, xây dựng, hoàn thiện, chuẩn hóa chương trình, giáo trình, đề cương bài giảng; biên soạn tài liệu bồi dưỡng và cập nhật kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ cho các đối tượng mà Học viện được giao đào tạo, bồi dưỡng. 

III. Các đơn vị hợp tác

- Chúng tôi có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các ban ngành, địa phương như: Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài Chính, Uỷ ban dân tộc. Cục Kinh tế hợp tác, Cục Phát triển doanh nghiệp….

- Uỷ ban nhân dân các địa phương như: Thái Bình, Ninh Bình, Hà Nam, Hưng Yên, Bắc Ninh, Phú Thọ….

- Sở Khoa học công nghệ các địa phương như: Sở Khoa học công nghệ Hà Nội, Sở khoa học công nghệ Đăk Lăk, Sở khoa học công nghệ Hưng Yên, Sở Khoa học công nghệ Hải Dương, Sở khoa học công nghệ Hoà Bình…

- Bên cạnh đó là mối hợp tác cùng làm việc và phát triển như: Viện nghiên cứu rau quả Trung ương, Viện Quy hoạch và thiết kế nông nghiệp, Trung tâm nghiên cứu và phát triển hệ thống nông nghiệp, Trung tâm kinh tế và môi trường nông thôn….

IV. Một số kết quả đạt được

- Tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho Doanh nghiệp nhỏ và vừa, phạm vi cả nước. Chương trình kết hợp với Bộ Nông nghiệp PTNT, Bộ Kế hoạch và đầu tư

- Tổ chức hoạt động đào tạo nghề cho lao động nông thôn: Chương trình phối hợp với Cục Kinh tế hợp tác và PTNT

- Tổ chức đào tạo, huấn luyện khuyến nông: Phối hợp với Trung tâm khuyến nông quốc gia

- Xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp, nông thôn. Phối hợp với Sở Khoa học công nghệ các tỉnh

- Xây dựng và phát triển các sản phẩm OCOP. Phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT các tỉnh, thành phố

- Tham gia nghiên cứu các đề tài thuộc lĩnh vực kinh tế, nông nghiệp và chính sách.

V. Các hình ảnh hoạt động

Địa chỉ: Phòng 212, Khu nhà làm việc các Viện, trung tâm và khoa sư phạm ngoại ngữ

Học viện Nông nghiệp Việt Nam – Thị trấn Trâu Quỳ – Gia Lâm – Hà Nội